วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2551

D.HA Emulsion ดีฮา อีมัลชั่น เพื่อพัฒนาการทางสมอง และระบบสายตา

DHA คุณค่าโภชนาการเพื่อพัฒนาการทาง สมอง
เรียบเรียงโดย นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี กุมารแพทย์ DHA หรือ Docosahexaenoic acid คือกรดไขมัน (หน่วยย่อยที่สุดของไขมัน) สายยาวตระกูลโอเมก้า 3 ซึ่งจากการศึกษาทางการแพทย์พบว่า ดีเอชเอ เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของเซลล์สมองและประสาทตา ทั้งนี้ในสมองและประสาทตาของคนเราประกอบไปด้วยกรดไขมันหลายชนิด แต่ชนิดที่มีมากที่สุดถึง 40% ของกรดไขมันในสมองและ 60% ของกรดไขมันในประสาทตา ก็คือ ดีเอชเอ
น้ำมันสกัดจากผลิตภัณฑ์ทางทะเล (Marine Oil) มีดีอย่างไรคุณค่าของน้ำมันสกัดจากผลิตภัณฑ์ทางทะเล (Marine Oil หรือ Fish Oil) เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ เพราะน้ำมันสกัดจากผลิตภัณฑ์ทางทะเล ประกอบด้วย ดีเอชเอ (DHA) ซึ่งเป็นกรดไขมันที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาสมองและระบบสายตา
ดีเอชเอ (DHA) มีความสำคัญอย่างไรต่อเด็กเล็กเนื่องจาก ดีเอชเอ เป็นโครงสร้างพื้นฐานของเซลล์สมอง และประสาทตา จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพัฒนาการทางสมอง และระบบการทำงานของสายตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา ไปถึง 2 ปี ทั้งนี้ เนื่องจากสมองของเด็กมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยจะพัฒนาได้มากกว่า 80% ของน้ำหนักสมองผู้ใหญ่ ภายในอายุ 3 ขวบปี ดังนั้นเด็กๆ ในวัยนี้จึงต้องการ ดีเอชเอ ในปริมาณมากและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับอย่างเพียงพอ เพื่อใช้ในการพัฒนาสมอง และสายตาอย่างเต็มที่
แหล่งของดีเอชเอ (DHA) ตามธรรมชาติจะพบว่า ดีเอชเอ มีปริมาณต่ำในอาหารทั่วไป แต่จะมีมากในปลาทะเล เช่น ปลาทูน่าปลาแซลมอน ปลาเทราต์ และสาหร่ายทะเลบางชนิด เด็กทารกจะได้รับ ดีเอชเอ จากมารดาในระหว่างอยู่ในครรภ์ และยังจะได้รับ ดีเอชเอ ผ่านทางนมมารดาเมื่อหลังคลอดอย่างไรก็ดีในน้ำนมมารดาจะมีปริมาณ ดีเอชเอ มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับอาหารที่มารดาบริโภค เด็ก 1 ขวบปีขึ้นไป ควรบริโภคปลาทะเลอย่างเพียงพอ เพื่อให้ได้รับ ดีเอชเอ ไปใช้ในการพัฒนาสมอง นอกจากนี้ ยังสามารถบริโภค ดีเอชเอ ในรูปของน้ำมัน สกัดจากผลิตภัณฑ์ทางทะเลที่ผสมในนมผงได้อีกด้วย


DHA และ EPA สำหรับหรับหญิงตั้งครรภ์,เด็กอายุแรกเกิด ถึง 15 ปี
สำหรับเด็กที่รับประทานยาก ให้นำ DHA ผสมกับนม UHT หรือนมเปรี้ยว จะทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น

ปริมาณสุทธิ 150 มิลลิลิตร อย. 10-1-01949-1-0019

ราคาปกติ 1,200 บาท ราคาสมาชิก 800 บาท (คะแนน 400 pv.)

Tel. 081-7112195

email : paytimes@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: